Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

9 cách thiên nhiên giúp loại bỏ mụn hiệu quả

Cùng tìm hiểu  9 cách thiên nhiên giúp loại bỏ mụn hiệu quả  với thuoclamdaimicuamy để tự tin chụp hình mùa noel này nhé !!

Chúng ta đều biết rằng mụn trứng cá là dấu hiệu của những thay đổi bên trong cơ thể chứ không phải hoàn toàn là do bệnh da liễu. Tuy nhiên, bạn có thể thử các phương pháp trị mụn từ thiên nhiên ( tỏi, trà xanh, chanh, mât ong....). Chúng đều không gây hại và giúp loại bỏ mụn nhanh chóng và hiệu quả.

9 cach thien nhien giup loai bo mun hieu qua
Ai cũng mún một gương mặt sạch mụn

1- Thuốc aspirin và mật ong

Cho 2 muỗng canh mật ong vào hỗn hợp 3 viên Aspirin và nửa muỗng nhỏ giấm táo.  Áp dụng các hỗn hợp với một khuôn mặt sạch sẽ, chờ đến 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm và chà nhẹ nhàng.

Thuốc Aspirin có chứa một liều lượng lớn acid salicylic, đó là một trong những thành phần chính trong hầu hết các sản phẩm trị mụn. 

Chú ý: không sử dụng mặt nạ này hơn hai lần một tuần, nếu không nó sẽ làm da bạn bị khô.


9 cach thien nhien giup loai bo mun hieu qua
Dùng mặt ong kết hợp với mù tạt hoặc thuốc Aspirin để trị mụn


2 - Mù tạt và mật ong

Trộn 1/4 muỗng cà phê bột mù tạt với 2 muỗng cà phê mật ong và khuấy đều. Bôi hỗn hộp đó vào các khu vực bị mụn, để trong vòng 20 phút và sau đó rửa sạch.

Mù tạt có chứa axit salicylic tự nhiên, vitamin C, omega 3 và 6 cộng với kẽm, tất cả đều để xua tan tình trạng mụn và làm dịu da.


3 - Lòng trắng trứng 

Loại bỏ lòng đỏ, lấy lồng trắng trứng trộn cùng nước cốt chanh sẽ giúp da trắng mịn và nhanh lành mụn.

9 cach thien nhien giup loai bo mun hieu qua
Nước chanh giúp trị mụn và làm sạch da

4- Thoa một chút nước chanh

Lấy nước chanh thoa lên chỗ bị mụn và để qua đêm. Tính chất trong chanh sẽ cải thiện các nốt mụn khó chịu.

Nếu bạn muốn đặc trị mụn, hãy hòa tan nửa muỗng cà phê muối với 2 muỗng cà phê nước chanh, chà vào chỗ bị mụn.

Lưu ý: bạn hãy nhớ rằng, nước chanh làm làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, do đó, khi dùng chanh trị mụn, bạn không nên đi ra ngoài vào ban ngày mà không dùng kem chống nắng.


5- Cà chua

Ép lấy nước cà chua rồi chà vào các khu vực bị mụn một lần hoặc hai lần một ngày. Cà chua se khít lỗ chân lông và chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp da nhanh lành mụn và trắng đẹp.


6- Tỏi

Tỏi chứa nhiều lưu huỳnh, là một trong những thành phần làm lành mụn hiệu quả.

9 cach thien nhien giup loai bo mun hieu qua
Tỏi giúp hết mụn hiệu quả

Bạn hãy bóc tép tỏi và ngâm nó cùng có một chút nước khoáng rồi nghiền nhuyễn, vắt lấy nước. Bôi nước ép tỏi vào mụn và để trong 20 phút. Mặc dù có mùi hăng, cay nồng khó chịu nhưng tỏi chứa rất nhiều các tính chất kháng khuẩn và chữa lành vết thương nhỏ rất tuyệt vời.


Lưu ý: Cách dùng tỏi trị mụn không phù hợp với làn da quá mỏng manh, nhạy cảm, dễ kích ứng. 


7 - Hãy dùng đá với trà xanh

Bạn hãy pha trà xanh, chờ nguội rồi đổ vào một khay nước đá. Khi nước trà xanh đã đông lạnh, bạn chà lên khuôn mặt của bạn 2-3 lần một ngày. Trà xanh chống viêm và làm se khít lỗ chân lông, giúp giảm tình trạng viêm và xoa dịu da.


8 - Lựa chọn giấm táo

Pha loãng giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:1 và bôi vào vùng da bị mụn trong ít nhất 20 phút hoặc qua đêm sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn hiệu quả.

9 cach thien nhien giup loai bo mun hieu qua
Giấm táo giúp cải thiện tình trạng mụn hiệu quả

9 - Sử dụng hoa oải hương hay dầu cây trà

Thông thường bạn không nên dùng tinh dầu trực tiếp lên da mà chưa pha cùng dầu nền. Tuy nhiên tinh dầu oải hương và dầu cây trầm trà có thể chấm trực tiếp lên nốt mụn để giảm tình trạng sưng viêm.

Nguồn : Tổng Hợp ( Thuoc lam dai mi cua my )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét