Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Hướng dẫn gội đầu vào mùa lạnh cho tóc khỏe đẹp

Cuối năm thường không khí sẽ trở lạnh thì mái tóc của bạn cần được chăm sóc cẩn thận và đúng cách nếu không tóc sẽ dễ bị hư tổn, gãy rụng. Việc quan trọng để giữ cho mái tóc được khỏe đẹp đó chính là phải gội đầu đúng cách


- Trước khi gội: Cần sử dụng một lượng dầu dừa hoặc dầu ô liu vừa đủ để thoa đều lên tóc kết hợp massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi mới gội, làm như thế vừa giúp tóc có được độ ẩm tự nhiên trong những ngày tiết trời hanh khô vừa giúp mái tóc óng ả, mượt mà hơn nữa đấy.

Hướng dẫn gội đầu vào mùa lạnh cho tóc khỏe đẹp
Gội đầu đúng cách vào mùa lạnh sẽ giúp cho tóc được khỏe đẹp

- Trong khi gội: Cần xoa bóp tóc nhẹ nhàng kết hợp các động tác massage vừa có tác dụng làm sạch da đầu vừa tăng cường lưu thông, tuần hoàn máu giúp tóc khỏe đẹp hơn và hạn chế tình trạng rụng tóc trong quá trình gội. Đặc biệt là tuyệt đối không nên dùng nước nóng để gội đầu đâu nhé, nếu cần thiết bạn có thể sử dụng nước ấm vừa nhưng tốt nhất là nước lạnh bởi nước nóng chính là nguyên nhân khiến mái tóc bạn khô hơn, kích thích tiết dầu nhờn, sản xuất gàu trên tóc và làm tóc rụng nhièu hơn nữa đấy.

- Sau khi gội: Nên dùng khăn bông mềm thấm khô tóc thật nhẹ nhàng, tuyệt đối không dùng lược chải tóc và sử dụng máy sấy mát hoặc mấy sấy nhiệt độ thấp để làm khô tóc nhé.

Ngoài ra, các bạn cũng cần chú ý đến 2 điều sau nửa:

Lựa chọn dầu gội phù hợp:

Mùa lạnh thường làm cho tóc để bị khô và gãy rụng nên các bạn phải lựa chọn các sản phẩm dầu gội giàu chất dưỡng ẩm và phù hợp với đặc tính tóc của mình nhé.


Uống đủ nước mỗi ngày:

Với mục đích nhằm dưỡng ẩm cho tóc và bù lại lượng nước đã bị mất do tiết trời lạnh, gió hanh bạn cần uống đủ nước theo 2 cách sau:

- Uống nhiều nước mỗi ngày, ít nhất là 2 lít nước chia đều trong ngày để cung cấp đủ nước cho tóc ngay từ bên trong cơ thể giúp tóc khỏe đẹp hơn.

- Sử dụng bình xịt tóc, cho vào đó một lượng nước sạch vừa đủ và một ít tinh dầu bưởi hoặc tinh dầu hoa oải hương và thường xuyên xịt lên tóc để vừa cung cấp nước cho tóc, giúp tóc dưỡng ẩm tối ưu vừa chăm sóc tóc, kích thích tóc mọc dài nhanh hiệu quả vừa tạo mùi thơm quyến rũ cho tóc nữa đấy.

Hướng dẫn gội đầu vào mùa lạnh cho tóc khỏe đẹp
Uống nước đủ cũng giúp cho mái tóc khỏe đẹp

Mái tóc của bạn sẽ luôn mềm mại, mượt mà, óng ả ngay cả trong những ngày lạnh với hướng dẫn gội đầu vào mùa lạnh cho tóc khỏe đẹp đúng cách trên đây. Hãy thực hiện ngay để tự tin có mái tóc đẹp trong dịp cuối năm này nhé

Nguồn : Tổng Hợp ( thuốc làm dài mi của mỹ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét